Sunday, July 21, 2013

south gate

 

IMG162 

south gate-Angkor Wat Complex

aminin nyo, lahat ng lugar na madalas nyong puntahan you only have one idea on mind. at ito ay ang magrelax. magpahinga para ma destress sa stressful world na itechuwa. konti lang na nakakaisip magbackpack mas madalas kse HK ang puntahan ng mga utaw. kse naman, shopping mecca naman ang HK! sa local travels naman im sure number one sa listahan nyo ang boracay! I cant blame you kahit ako mesmerize sa beauty ng boracay. nakakawala ng pagod maramdaman mo lang ang pinong pinong sand nya diba? not to mention the vibrant nightlife! pero dahil sa naghahanap ng meaning ang loa nyo sa buhay na itechi naisip nyang pumunta ng Angkor Wat.

dati sa history books ko lang nakikita at nababasa ang UNESCO world Heritage site na ito. at dahil kay Angelina Jolie sumikat ng severe ang Angkor. so, dala ang mala Lara Croft na outfitey at confidence mala Agelina Jolie nagflylalu akez sa Siem Reap, Cambodia. Kung saan matatangpuan ang itrukturang ito.

ang masasabi ko. HONG LAKI LAKI NYA! as in HONG LAWAK! the phote above is only the gate. ang Angkor kse ay parang island ang effect. may moat ganyan. tapos lawa lawa.

IMG168

this is the most impressive tulay na nakita ko! sight nyo ang details! may guwardya guwardya effect. snake daw yan sabi ng guide namin,

IMG172IMG173

eto yung gate itself. sa next photo that’s my friend X. lookie lookie the sheer size of the gate! nakakaamaze no? isipin nyo gate pa lang yan pano na yung Angkor itself! nakakaloka! at syempre ang ate X kahit sa Cambodia isang puma! pumafashown!

IMG175

fave ko to ahit na madilim pasensya na at phone lang ang gamit ko. kse naman naiwan ko ang camera ko! ahahahaha.

naisip ko, kung gate pa lang ito pano na yung temple itself? diba kabogeraugh yang mga gumawa ng angkor! napaka intricate punong puno at hitik na hitik sa detalye!  kung balak nyong balikan ang high school asian history class nyo ilagay ang angkor sa #1! swear! maaamaze kayo!

No comments:

Post a Comment