Sunday, August 4, 2013

Ang 1st Runner up, 2nd Runner up at si Cristy Fermin

 

hindi naman lingid sa kaalaman nyo ang pagkembotswana corazon ko sa Cambodia. kasama ko ang 1st runner up at ang 2nd runner up. ahahahaha.

xpopart micci

sila na siguro ang best travel buddies! why?

1. kse we believed in organized chaos! chaos ang hotel room, parang dinaanan ng bagyo! pero may sarisarili kaming corners kung saan kami nagkakalat! ahahaha.

2. lahat kami mahilig kumain. total foodies! itratry lahat wag lang yung mga exotic meats hindi namin keri yun. sa lahat ng aming mga bonding moments may food na kasama. pati ang pagkain ng junk food sa kama bet na bet din namin!

3. we can talk for hours, days even! in short matalino kami. ahahahaha

4. lahat kami PUMA. PUMAfashown lagi ang drama! kailangan complimentary ang kasuotan sa sapatos or bagey!

5'. mababbaw lang kami. as in bigyan mo kami ng nilagang mais or isaw buong pusong pasasalamat na ang gagawin namin.

 

gabi kami ng dumating sa hotel na pinagstayan namin sa siem reap. ako ang nag arrange ng trip na to so pati ang pick up ako na ang bahala. hindi nila alam na yung sa guest house at ako ay nagusap lang sa email. mga tipong 3 dyas before kaming dumating dun ang last conversation namin. so nung malapit na kami sa siem reap panic mode ang lola nyo as in! kse hindi ko alam kung nagkaintindihan kami or what. di ba? pagbaba namin ng bus galing HCMC ayan na moment of truth na. halos lahat ng kasama namin sa bus may pick up as in malalaking sign board parang sinlaki ng mga advert sa EDSA! ahahaha. at wala akong makita under my name her excellency beatriz. full blown panic attack ito! ng sa corner may nakasulat na ROXAS sa isang kapirasong papel. sashay agad agad sa kuyang may tangan ng papel sabay ask kung taga Victory sila. at tumpak sya na ang aming pick up! to be fair nainting-dihan nila ako I wanna cry! ahahahaha.

fast forward na natin ito sa guesthouse. syempre pagoda coldwave lotion at tommy hilfiger ang drama namin.aba aba aba may welcome drink! wala pang 5 minutes naubos ko na! ahahaha, sarap! sabay order ng fudang for dinner! nakipag arrange na rin kami ng tour sa frontdesk at wake up call! 5am! para daw maabutan namin ang sunrise! so go na yan samin. to be fair on time sila! kami ang hindi kse naghihilik pa ako ng 6am! ahahahaha. dali dali na kaming nagprepare. after 2 hours tsaka pa lang kami nakaalis ng hotel! ahahahahaha.

at para ka makapasok ng angkor Wat complex may ticketing booth na ganap, so paysung kami isa isa tapos sabay smile sa camera. yung isa sa mga ateng kasama ko nag comment sa ticket! sabi nya sino ba itong kamukha ni cristy fermin? nagulat ako! naisip ko iba ba ang ticket ko sa ticket nya? mas vip ba sya dahil andun si cristy fermin? mas marami ba syang malalamang chika mula sa manong tour guide dahil sa cristy fermin na ticket nya? nag panic ako. a hahaha. upon closer inspection napag alaman ko ang isang bagay. HINDI NYA KILALA SARILI NYA! gusto kong magtumbling ng ten at mag pirouette habang nasa ere with 2 and a half twist na solid ang landing! natawa ako ng bonggang bongga! to be fair naman kse harsh ang lighting at puffy pa ang fez kasi kakagising pa lang. pero day! wag ka! wagi si cristy fermin sa amin! ilang beses syang tiningnan ng mga kalalakihang foreigner pero ded madela sya. kung ako yun baka hindi na ako nakapunta ng temples! ahahahaha.

1 comment:

  1. You're so hilarious talaga! :)) looking forward to reading your indonesia post! :-*

    ReplyDelete