Monday, March 24, 2014

Ramen No name

 

ramen2

Kapag daw hindi mo hinahanap, tsaka sya dadating.

Depende daw yun sa kailangan mo ng oras na yun.

ako? ang bet ko lang naman japanese.

yung tipong yayakapin ka ng init nya.

yung kapag natikman mo na hahanap hanapin mo.

yung tipong hindi mo makalimutan ang sarap.

kahit isang gabi lang.

Sa Ubud ko sya nakita.

Inakit nya ako.

bukas loob nya akong pinalibutan ng kanyang init.

buong puso nyang ibinigay sa akin ang kanyang linamnam.

ramen

sa unang tikim pa lang, nahulog na ako.

naglaro sa aking dila ang kakaibang kasarapan.

alam ko na hahanap hanapin ko ito.

malupit ang tadhana. sabi nga sa kanta ni Imelda Papin,

O kay bilis ng iyong pagdating
Pag-alis mo'y sadyang kay bilis din.

hindi ko man lamang nakuha ang pangalan nya….

No comments:

Post a Comment